Tiệc tất niên cuối năm có thể được xem như là một bữa tiệc ấm cúm mà các công ty dành cho toàn thể nhân viên của mình. Đây là dịp để mọi người ngồi lại với nhau cùng nhìn lại chặng đường hoạt động trong 1 năm vừa qua. Khoảng thời gian cuối năm là khoảng thời gian mà đa số các công ty đều bận rộn cho các hoạt động kinh doanh của mình chính vì thế mà rất khó để các công ty có thể tự thiết kế hay tự tổ chức cho mình một bữa tiệc cuối năm thật đầy đủ và hoành tráng.
Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, NAM Á CHÂU tự hào là đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện lớn hàng đầu tại TP HCM. Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm sự kiện tất niên vào dịp cuối năm cho các Doanh nghiệp vừa và lớn trên thị trường. Với đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết và sáng tạo chúng tôi luôn tìm tòi và tạo ra những ý tưởng đọc đáo nhất, những kịch bản chương trình hấp dẫn nhất mang đến cho bữa tiệc cuối năm của bạn sự thu hút đầy mới mẻ, giúp truyền tải được thông điệp chương trình cũng như văn hóa của từng doanh nghiệp trong dịp cuối năm
1. VÌ SAO NÊN TỔ CHỨC TIỆC TẤT NIÊN VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ?
- Tiệc tất niên cuối năm (Year end Party) chính thời điểm để các thành viên trong công ty tổng kết lại 1 năm làm việc nhìn lại những thành quả đã đạt được, những hạn chế cần khắc phục và mục tiêu cần đạt được trong năm tới là gì
- Đây cũng là dịp để ban quản trị của công ty gửi lời cám ơn sâu sắc đến toàn thể nhân viên của mình, là cơ hội để tuyên dương trao thưởng cho những thành viên xuât sắc tạo nên động lực phấn đấu cho nhân viên cũng như giúp tạo nên mối quan hệ gắn kết hơn giữa ban giám đốc và những nhân viên trong công ty
- Bữa tiệc tất niên cuối năm cũng giúp cho các thành viên trong công ty có dịp gặp gỡ và giao lưu thông qua các hoạt động như tham gia các trò chơi , các tiết mục văn nghệ vui nhộn từ đó giúp mọi người có thể hiểu nhau hơn và tinh thần đồng đội gắn kết ngày một bền chặt hơn
- Là dịp để vạch ra các mục tiêu cho chặng đường hoạt động cho một năm tiếp theo. Tất cả mọi người sẽ cùng nhau cố gắng để đưa công ty phát triển mạnh mẽ hơn.
- Ngoài khách mời là các nhân viên trong công ty bữa tiệc cuối năm còn có sự góp mặt của những khách hàng và đối tác tin cậy chính vì thế đây chính là dịp giúp công ty xây dựng hình ảnh, tạo niềm tin cũng như quảng bá thương hiệu đến gần hơn với các khách hàng và đối tác của mình,
2. NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN CHUẨN BỊ CHO TIỆC TẤT NIÊN CUỐI NĂM
- Xác định mục đích
Mục đích tổ chức là điều đầu tiên cần xác định khi lập kế hoạch tổ chức tiệc, khi xác định đúng mục đích bạn sẽ xây dựng được kịch bản và nội dung chương trình hiệu quả
- Lên danh sách khách mời tham dự:
Khách mời trong bữa tiệc cuối năm thường là toàn thể nhân viên trong công ty, các khách hàng và đối tác. Cần xác định số lượng người tham dự để lựa chọn địa điểm và tính toán chi phí hợp lý
- Lên ý tưởng chương trình:
Mục đích của tiệc cuối năm thường là dịp để nhân viên ban giám đốc giao lưu với nhau, là dịp để khen thưởng, động viên khích lệ tinh thần nhân viên hoặc quảng bá hình ảnh công ty đến đối tác khách hàng. Tùy vào từng mục đích mà sẽ lên ý tưởng phù hợp cho bữa tiệc
Để có được một bữa tiệc cuối năm vừa đầy đủ nội dung nhưng phải vừa sôi nổi thú vị thì nội dung không nên chỉ xoay quanh việc khen thưởng, phát quà hay dùng bữa tối mà thay vào đó nên lòng ghép vào các hoạt động như các trò chơi, các tiết mục văn nghệ để cho nhân viên, khách mời các đối tác giao lưu với nhau.
- Sắp xếp kế hoạch:
Công việc tiếp theo sau khi lên ý tưởng đó chính là sắp xếp các kế hoạch như thời gian tổ chức, địa điểm tổ chức, thực đơn, nội dung chương trình…
- Dự trù ngân sách:
Tùy theo quy mô từng sự kiện cũng như lượng khách mời mà lượng ngân sách cũng khác nhau. Những chi phí thông thường bao gồm
+ Chi phí thuê địa điểm tổ chức
+ Chi phí trang trí không gian sân khấu, bàn ghế
+ Chi phí thuê thiết bị âm thanh ánh sáng máy chiểu
+ Chi phí in ấn Banner, Bacdrop, thiệp mời
+ Chi phí thuê quay phim, chụp hình
+ Chi phí thuê quần áo, đạo cụ trò chơi, qàu tặng
+ Chi phí thuê nhân sự( PG, PB, MC, Ca sĩ, vũ đoàn ..,)
+ Chi phí đi lại vận chuyển
+ Chi phí đồ ăn, thức uống
+ Những chi phí phát sinh khác
- Tìm địa điểm tổ chức:
Cũng tùy thuộc vào kinh phí cũng như số lượng tham dự mà lựa chọn địa điểm cho phù hợp. Địa điểm tổ chức có thê là nhà hàng, trung tâm hội nghị, các khu resort, khu du lịch hay bãi biễn…
Nên lựa chọn những địa điểm tổ chức gần công ty để thuận tiện cho việc di chuyển hơn
- Xây dựng chương trình:
+ Viết kịch bản tổ chức chương trình: Kịch bản chương trình là yếu tố quan trọng nhất, nội dung có độc đáo hay không, chương trình có thu hút hay không tất cả đều phụ thuộc vào kịch bản chương trình
+ Setup địa điểm tổ chức: Đây là công việc thường được làm trước khi sự kiện diễn ra khoảng 1 đến 2 ngày để đảm bảo không gian tổ chức, các thiết bị âm thanh ánh sáng, sân khấu, backdrop, trang trí được hoàn thành.
+ Tổng duyệt các tiết mục trước giờ lên sân khấu: Giúp cho chương trình được diễn ra một cách suôn sẻ
+ Tổ chức tiệc
LIÊN HỆ: 0978575859 - Để được tư vấn miễn phí về tổ chức sự kiện.